KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực phát triển: PTTCKNXH-TM
Chủ đề: Bé yêu cây xanh
Đề tài: Bé chơi với màu nước chấm lá cho cây (M)
Độ tuổi: 24-36 tháng
Người thực hiện: Vũ Thị Nga
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức
- Trẻ biết dùng bông tăm để chấm vào màu nước xanh, chấm tạo thành lá cho cây.
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng cầm bông tăm chấm màu. Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay.
3. Thái độ
- Trẻ biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của trẻ và hứng thú tham gia giờ học.
II. Chuẩn bị.
1. Đồ dùng của cô
- Mô hình vườn các loại cây xanh
- Tranh mẫu
- Tranh cô làm mẫu, tăm bông, màu nước, khăn lau.
- Bảng treo tranh
2. Đồ dùng của trẻ
- Giấy A4 vẽ sẵn thân cây, cành cây, tăm bông, màu nước đủ cho trẻ.
- Khăn lau tay.
- Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi học.
- Trang phục của trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động.
1. Hoạt động 1: Vui chơi cùng bé
- Cô cùng trẻ chơi TC: Gieo hạt.
- Cô cho trẻ chơi 1 lần, cô bao quát trẻ chơi và nhận xét trẻ chơi.
+ Cô và các con vừa chơi trò chơi gì?
+ Để có nhiều cây thì chúng mình phải làm gì?
+ Hạt nẩy mầm thành cây cây ra những gì?
- Để có cây chúng mình phải gieo hạt, hạt nẩy mầm thành cây, cây ra hoa kết quả, để cây xanh tốt thì chúng mình phải biết chăm sóc bảo vệ cây và không được hái lá bẻ cành cây.
2. Hoạt động 2: Bé chơi với màu nước chấm lá cho cây
- Cô cùng trẻ xem mô hình các loại cây xanh
- Vừa xem vùa hỏi trẻ: Cô cùng các con xem gì?
+ Thân cây màu gì? Còn lá của cây có màu gì?
* Quan sát đàm thoại tranh mẫu
+ Các con nhìn lên đây xem cô có bức tranh gì đây?
+ Cây có gì đây? (Thân cây)
+ Cây còn có gì đây nữa? (Cành cây)
+ Các con có biết đây là gì không? (Lá cây ạ)
+ Lá cây này có màu gì? (Màu xanh ạ)
+ Có nhiều lá cây không? (Có ạ)
+ Các con có biết lá cây được tạo từ nhũng nguyên liệu gì không?
- Lá cây được cô dùng tăm bông và màu nước để chấm thành lá cây.
*Cô làm mẫu
- Để chấm màu lá cho cây thành bức tranh thật đẹp chúng mình hãy chú ý quan sát cô làm mẫu nhé: “Tay phải cô cầm bông tăm chấm vào bát đựng màu nước, tay còn lại cô giữ giấy, cô chấm lá xung quanh cành cây để tạo thành lá cây. Cứ như vậy cô chấm được nhiều lá xung quanh các cành cây và cô đã hoàn thành xong bức tranh”
- Bây giờ cô và các con cùng nhau chơi với màu nước chấm lá cho cây tạo thành bức tranh đẹp nhé.
- Cho trẻ nói lại cách chấm và chấm mô phổng
- Cô khẳng định lại cách chấm.
3 Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi để thực hiện, trẻ chấm lá cho cây cô bao quát sửa sai động viên khuyến khích trẻ.
- Giáo dục trẻ: Không tranh dành đồ dùng đồ của nhau, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn. Các con chú ý nhé bạn nào không may bị màu nước dính vào tay thì chúng mình phải lau tay vào khăn nhé không chẳng may bị dây bẩn ra bức tranh và quần áo.
- Cô đến bên hỏi trẻ.
+ Con đang làm gì? (Chấm lá )
+ Lá cây có màu gì? (Màu xanh)
4 Hoạt động 4: Bé khoe bài đẹp
- Cô cho trẻ cầm tranh để trưng bày. Cô hỏi trẻ.
+ Con thích bài của bạn nào? Vì sao con thích?
- Cô nhận xét lại và tuyên dương trẻ
- Kết thúc tiết học.
NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
GIÁO VIÊN
Vũ Thị Nga