1
|
Góc
Xây dựng
|
|
- Trẻ biết tên góc phối hợp với các bạn trong nhóm biết xếp chồng nắp ghép đồ chơi
|
- T/C1: Xây trường mầm non xây
|
- Bản thiết kế
- Gạch nhựa, bộ nắp ráp ngôi trường, cây hoa, cây xanh, hàng rào, đu quay, cầu trượt....
|
x
|
x
|
x
|
1
|
Góc phân vai
|
Nấu ăn
|
- Trẻ biết phân công công việc cho từng thành viên.
- Biết phối hợp sử dụng các nguyên liệu, thể hiện thao tác chế biến, chế biến theo quy trình bếp 1 chiều,
- Biết tên món ăn, tên các nguyên liệu trong món ăn, giới thiệu món ăn cho khách.
|
- T/C: Bé làm đầu bếp nhí
|
- Đồ chơi nấu ăn ,xoong nồi, bát thìa, bếp nấu, thực phẩm....
|
x
|
x
|
x
|
Bác sỹ
|
- Biết phân công công việc cho bạn chơi trong nhóm.
- Biết cách khám bệnh, kê thuốc, phát thuốc cho bệnh nhân.
|
- T/C: Bác sĩ học đường
|
- Đồ dùng dụng cụ của bác sĩ, y tá, thuốc, trang phục, bông băng, bơm tiêm, ống nghe, thuốc….
|
x
|
x
|
x
|
Bán hàng
|
- Trẻ biết bày bán hàng bán các loại ba lô, mũ, dép, hoa quả bánh kẹo theo từng gian hàng.
- Chào mời khách niềm nở, lấy hàng cho khách xem.
- Người mua nhận hàng và trả tiền.
- Trẻ thể hiện được mối quan hệ giữa người mua và người bán hàng.
|
- T/C: Siêu thị mi ni
|
- Bảng chơi bán hàng
- Đồ dùng đồ chơi: Bánh kẹo, sữa, mũ, nón, dép, ba lô, túi sách..
|
x
|
x
|
x
|
3
|
Góc
Học tập
|
Các bảng chơi với số lượng
|
- Trẻ biết dùng xúc xắc để tung và đi theo nước cờ mình đã tung được để chọn xem ai đi nhanh nhất
|
- T/C: Bàn cờ thông minh
|
- Mẫu gợi ý
- Bảng chơi vẽ bàn cờ.
- Số trên bảng chơi
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết tung xúc xắc và đếm được số cá với chấm tròn trên xúc xắc.
|
- T/C: Giải cứu cá nhỏ
|
- Bảng chơi, xúc xắc
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết đếm và nối dây với số lượng tương ứng.
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ
|
- T/C: Ai thông minh
|
- Mẫu gợi ý
- Bảng chơi
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết nhận biết được hình, biết đặc điểm của các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
- Tìm đúng hình với bóng mẫu có sẵn.
|
- T/C: Tìm hình cho bóng
|
- Bảng chơi
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết đếm đến 2, và nhận biết được số 1,2
|
- T/C: Bé tập đếm
|
- Mẫu gợi ý
- Bảng chơi
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết đến số chấm tròn và tìm hoa tương ứng với số chấm tròn
- Rèn kỹ năng đến cho trẻ
|
- Ngôi nhà toán học
|
- Mẫu gợi ý
- Bảng chơi
|
x
|
x
|
x
|
Các tình huống khám phá môi trường xung quanh
|
- Trẻ biết về góc chơi chọn đồ chơi bảng chơi, biết phân loại các lô tô đồ chơi theo mẫu.
|
- T/C: Phân loại giúp cô
|
- Mẫu gợi ý của cô
- Bảng để gài ghép, hình ảnh lô tô về đồ chơi trường mầm non
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết siêu tầm hình ảnh đồ chơi theo mẫu.
- Trẻ có kỹ năng cắt và gài các hình ảnh loại đồ chơi theo màu sắc
|
- T/C: Bé sưu tầm
|
- Mẫu gợi ý của cô
- Bảng để gài ghép, hình ảnh đồ dùng đồ chơi của trường lớp
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết phân loại những đồ dùng nào có thể gây nguy hiểm, đồ dùng nào an toàn
|
- T/C: Phân loại đồ chơi
|
- Mẫu gợi ý của cô
- Bảng để gài ghép, hình ảnh đồ chơi an toàn, đồ chơi gây nguy hiểm
|
x
|
|
x
|
- Trẻ biết ghép tranh theo mẫu của cô
- Rèn kỹ năng quan sát và sắp xếp cho trẻ
|
- T/C: Bé vui ghép tranh
|
- Mẫu gợi ý
-Bảng, các hình ảnh tranh ghép về trường mầm non
|
x
|
x
|
x
|
Góc văn học
|
- Trẻ biết kể chuyện theo hình ảnh
- Giúp trẻ phát triển trí tưởng tưởng sáng tạo
- Rèn cho trẻ ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc
|
- Cùng bé kể chuyện
|
- Tranh sách về trường lớp mầm non
|
x
|
x
|
x
|
- Biết lật mở sách từng trang kể chuyện theo tranh hình ảnh
- Trẻ hứng thú hoạt động
|
- Xem tranh, sách, kể chuyện theo tranh về trường lớp mầm non, đồ dùng đồ chơi
|
- Tranh sách đồ dùng, đồ chơi về chủ đề trường lớp mầm non
|
x
|
x
|
x
|
4
|
Góc
Nghệ thuật
|
Tạo hình
|
- Trẻ biết xích đu là đồ chơi trong trường mầm non.
- Trẻ đưa ra ý tưởng làm xích đu.
- Vẽ, thiết kế, trang trí xích đu với các ý tưởng khác nhau.
- Lựa chọn, sử dụng các nguyên liệu: Que kem, thanh gỗ, dây điện cũ, dây gai, bìa cát tông, vỏ hộp sữa chua, đất nặn, lá khô,…để làm xích đu.
- Biết thuyết trình, chia sẻ ý tưởng về xích đu của mình và nhóm nguyên liệu, quá trình làm, công dụng của xích đu.
|
- Dự án làm xích đu đồ chơi
|
- Đồ dùng: Bìa cát tông, dây điện cũ, vỏ hộp sữa chua, thanh gỗ, que kem, lá khô, đất nặn.
- Đồ dùng làm mẫu: Một số kiểu xích đu đồ chơi
- Công cụ, dụng cụ: Tivi, keo dán, súng bắn keo, keo dán, dây gai, kéo, bút chì, giấy trắng, giấy màu, bút màu.
- Chuyện “Chúng ta cùng đến trường”
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết dùng khuôn và in theo hình khuôn, nhúng khuôn in vào màu nước và in.
|
- In các hình ảnh áo, ba lô, mũ..
|
- Khuôn in, giấy trắng, sáp màu, màu nước
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết cầm màu tô cái áo, cái cặp, bút, cái ô, đôi dép.
- Rèn cho trẻ kỹ năng tô màu không trờn ra ngoài
|
- Bé tô màu đẹp
|
- Mẫu gợi ý
- Tranh tô màu rỗng, sáp màu
|
x
|
x
|
x
|
|
- Trẻ biết vo tròn, lăn dài, ấn bẹp để tạo thành các đồ chơi trẻ thích.
|
- Nặn đồ chơi bé thích
|
- Đất nặn, bảng
|
|
|
x
|
Âm nhạc
|
- Trẻ biết hát và vận động nhịp nhàng các bài hát về trường lớp mầm non.
- Rèn cho trẻ kỹ năng ca hát.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
|
- Bé vui ca hát
|
- Dụng cụ âm nhạc, nơ hoa, sắc xô, phách tre…
|
x
|
x
|
x
|
5
|
Góc
TN
|
|
- Trẻ biết chăm sóc cây. Làm thí nghiện vật chìm nổi trong nước, pha màu nước.
|
- Trẻ tưới cây, nhặt cỏ, lau lá cây. Làm thí nghiệm vật chìm vật nổi. Pha màu nước để tạo thành màu mới.
|
- Cây rau cái, cây hành, vật chìm, vật nổi, chậu nước, màu nước, chai nhựa, cốc….
|
x
|
x
|
x
|