3
|
Góc học tập
|
Trò chơi với toán
Khám phá
|
- Trẻ có kỹ năng đếm, chia nhóm đối tượng 1 cách thành thạo.
|
- Chia nhóm trong phạm vi 6
|
- Bảng chơi chia nhóm, lô tô
|
x
|
|
|
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ.
|
- Đếm và nối đúng số
lượng.
|
- Bảng chơi đếm và nối số lượng tương ứng.
|
x
|
x
|
x
|
- Rèn tính kiên trì, khéo léo và kỹ năng đếm để gắn đúng số lượng
|
- Gắn đúng số lượng
|
- Bảng chơi, con giống
|
x
|
|
x
|
- Rèn kỹ năng quan sát và sắp xếp cho trẻ.
|
- Sắp xếp số theo quy tắc
|
- Bảng chơi sắp xếp theo quy tắc, con giống.
|
x
|
|
|
- Xếp tương ứng trong phạm vi 6
|
- Bảng chơi “Xếp tương ứng”
|
|
|
x
|
- Trẻ có kỹ năng thêm bớt tùy theo khả năng của trẻ.
|
- Thêm bớt trong PV 7
|
- Bảng chơi “ Bé cùng thêm bớt ”, bút dạ.
|
x
|
|
|
Bảng chơi “Quả táo bí ẩn”, thẻ số
|
|
x
|
x
|
- Trẻ có kỹ năng tách, gộp và đếm
- Trẻ nhận biết được số đã học và có kỹ năng tô màu.
- Trẻ biết chọn đúng các biển cảnh báo nguy hiểm
|
- Thả bóng gộp và đếm
|
- Hộp chơi gộp bóng và đếm, bóng, thẻ số.
|
x
|
x
|
|
- Vòng bòng theo số lượng
- Tìm số tô màu
- Trò chơi: Chọn các biển cảnh báo nguy hiểm
|
Hộp chơi vòng bóng theo số lượng. Bóng, thẻ số
Sách số, sáp màu
- Lô tô hình ảnh các biển cảnh báo nguy hiểm cho bé.
|
x
x
|
x
x
x
|
|
- Trẻ biết lựa chọn các thực phẩm an toàn.
|
- Trò chơi: Sưu tầm các thực phẩm an toàn cho bé.
|
- Lô tô các loại thực phẩm an toàn và không an toàn.
|
x
|
|
x
|
- Trẻ biết lựa chọn các hình ảnh phù hợp về đảm bảo an toàn cho bé
|
- Trò chơi: Phân biệt hành vi an toàn và không an toàn với bé.
|
- Tranh ảnh, lô tô về hành vi an toàn và không an toàn.
|
x
|
x
|
|
- Trẻ biết phân biệt các hành vi về sử dụng đồ dùng.
|
- Trò chơi: Phân loại đồ vật an toàn – nguy hiểm
|
- Hình ảnh, lô tô về sử dụng đồ dùng
|
x
|
|
|
- Trẻ biết sưu tầm và cắt những hình ảnh phòng bệnh
|
- Trò chơi: Sưu tầm hình ảnh phòng bệnh
|
Bảng chơi sưu tầm, tranh ảnh, lô tô
|
|
|
x
|
- Trẻ biết nối các con đường có hình ảnh an toàn tìm về nhà
|
- Trò chơi: Tìm đường về nhà an toàn.
|
- Con đường dán hình ảnh an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường. Bảng chơi.
|
|
x
|
|
- Trẻ biết chọn những đồ dùng, trang phục phù hợp khi ra ngoài trời
|
- Trò chơi: Bé chuẩn bị gì khi ra ngoài trời?
|
- Tranh ảnh đồ dùng, trang phục
|
|
|
x
|
- Trẻ biết sưu tầm và phân loại những hình ảnh an toàn
|
- Trò chơi: Sưu tầm và phân loại
- Trò chơi: Sưu tầm hành vi an toàn
|
- Lô tô, hình ảnh về những khu vực không an toàn.
|
x
|
x
|
|
- Trẻ biết được sự kết hợp giữa muối, keo và màu nước.
|
- Thí nghiệm: “Tạo hình nổi bằng muối”
|
- Keo dán, muối ăn, tấm bìa mỏng, màu nước
|
|
x
|
|
Trò chơi chữ cái
|
- Biết tìm và gạch chân những chữ cái đã học.
|
- Trẻ tìm chữ cái đã học và dùng bút gạch chân các chữ cái đó ở trong bài thơ câu chuyện.
|
- Lời bài thơ, câu chuyện, bút dạ
|
x
|
x
|
x
|
- Biết quan sát, ghi nhớ cấu tạo các chữ cái và ghép thành chữ cái hoàn chỉnh từ những thẻ chữ rời.
|
- Trẻ ghép các nét chữ từ những nét chữ rời
|
- Bảng chơi “Bé tìm và ghép từ”, thẻ chữ rời.
|
|
x
|
|
- Biết tìm và thêm chữ còn thiếu vào trong cụm từ cô cho sẵn.
|
- Bảng chơi “Bù chữ còn thiếu”, thẻ chữ rời
|
x
|
|
x
|
- Biết tìm các chữ cái in thường tương ứng với các chữ cái viết thường.
|
- Trẻ tìm các chữ cái in thường và đặt tương ứng với chữ cái viết thường
|
- Bảng chơi “Lâu đài chữ cái”, “Gấu tìm chữ”
|
x
|
|
x
|
- Biết tìm và khoanh cụm từ theo cụm từ trong hình ảnh cho sẵn
|
-Trẻ tìm và khoanh cụm từ tương úng với cụm từ trong hình ảnh cho sẵn
|
- Bảng chơi “ Thử tài bé yêu”
|
x
|
x
|
|
- Biết xếp, ghép các mảnh giấy vụn thành nét các nét chữ
|
-Trẻ biết xếp các mảnh giấy vụn để tạo thành những nét chữ cho sẵn
|
- Bảng chơi “Nét chữ đáng yêu”
|
x
|
|
x
|
- Biết cấu tạo nét chữ và tập viết theo
|
- Trẻ chọn thẻ chữ đã học, nhìn lại cấu tạo chữ và viết lại chữ cái đó trên nền vỏ đỗ.
|
- Hộp chơi “Bé tập viết chữ”, thẻ chữ cái
|
|
x
|
|
- Biết tìm đánh và ghép chữ theo cụm từ cô cho sẵn.
|
- Trẻ gõ chữ, ghép các nét chữ từ những nét chữ rời trên máy tính
|
- Hộp chơi “Bé học máy tính”, thẻ chữ cái
|
|
x
|
|
Văn học
|
- Biết trang bìa, thứ tự các trang sách.
- Biết cầm sách đúng cách, biết hướng đọc từ trái sang phải từ dòng trên xuống dòng dưới.
- Biết kể chuyện sáng tạo với các loại đồ vật, rối.
|
- Xem tranh truyện về những hình ảnh an toàn và không an toàn
- Kể chuyện sáng tạo với đồ vật, rối.
|
- Sách truyện theo chủ đề
- Các loại rối
|
x
|
|
x
|
4
|
Góc
nghệ thuật
|
Tạo hình
|
- Trẻ khéo léo cắt dán được một số trang phục, đồ dùng cá nhân,.
|
- Trẻ biết cắt dán một số đồ dùng cá nhân
|
- Giấy bìa các màu, keo, kéo, giấy xốp, dây chun…
|
|
|
x
|
- Trẻ tô màu không chờm ra ngoài, tô mịn, đều màu.
|
- Trẻ sử dụng màu nước để tô màu bức tranh.
|
- Tranh rỗng hành vi an toàn, con số an toàn, thực phẩm an toàn. Màu nước.
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết lựa chọn các nguyên học liệu để trang trí.
|
- Trẻ xé dán hoặc cắt dán, đính hạt, dính lá, in hình để hoàn thành bức tranh
|
- Các nguyên học liệu: Giấy màu, giấy xốp, lá cây,…
|
x
|
|
x
|
- Trẻ biết chọn các nguyên học liệu để làm điện thoại có dây dẫn âm thanh
|
- Bé làm điện thoại có dây dẫn âm thanh
|
- Hộp sữa, chai nhựa, lon nước, giấy bọc quà, bìa cattong, dây chun, băng dính, keo dán…
|
|
x
|
|
- Trẻ khéo léo cắt dán được những con số an toàn
|
- Trẻ biết cắt dán những con số an toàn
|
- Giấy bìa màu, bìa catton, keo, kéo, giấy xốp, dây chun…
|
|
x
|
|
- Trẻ vẽ đẹp, biết sáng tạo tranh.
|
- Trẻ vẽ và tô màu bức tranh của mình.
|
- Giấy vẽ, màu vẽ.
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ thực hiện kĩ năng bóp, xoay, ấn dẹt để tạo ra sản phẩm.
|
- Nặn, tô màu, vẽ, cắt xé dán, làm một số đồ dùng an toàn.
|
- Đất nặn, bảng nặn, khăn lau, mẫu nặn
|
x
|
|
x
|
- Trẻ biết lựa chọn các nguyên học liệu để làm đồ chơi an toàn
|
- Làm đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên và vật liệu đã qua sử dụng
|
- Các nguyên học liệu
|
x
|
|
|
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng cắt, gắn, nối, gấp đề làm một số vật dụng, đồ dùng của chủ đề.
|
- Làm tranh cát, làm tranh từ các nguyên liệu, tô màu về các biển cảnh báo nguy hiểm trong trường mầm non
|
- Các nguyện liệu: bìa caton, giấy màu, màu sáp, màu nước, giấy báo, giấy vo, len, vải vụn, xốp màu, ni lon, bút lông, keo, bông tăm, lõi giấy, vỏ chai lọ nhựa…
|
x
|
|
x
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|