3
|
Góc học tập
|
Trò chơi với toán
|
- Trẻ có kỹ năng đếm, chia nhóm đối tượng 1 cách thành thạo.
|
- Chia nhóm trong phạm vi 6
|
- Bảng chơi chia nhóm, lô tô
|
|
|
x
|
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ.
|
- Đếm và nối đúng số
lượng.
|
- Bảng chơi đếm và nối số lượng tương ứng.
|
x
|
x
|
x
|
- Rèn tính kiên trì, khéo léo và kỹ năng đếm để gắn đúng số lượng
|
- Gắn đúng số lượng
|
- Bảng chơi, con giống
|
x
|
x
|
x
|
- Rèn kỹ năng quan sát và sắp xếp cho trẻ.
|
- Sắp xếp số theo quy tắc
|
- Bảng chơi sắp xếp theo quy tắc, con giống.
|
|
x
|
|
- Tìm số và ghép thành bức tranh theo mẫu.
|
- Bảng chơi “Gấu con tìm số”
|
x
|
|
|
- Bảng chơi “ Hươu sao tìm số”
|
|
|
x
|
- Trẻ có kỹ năng thêm bớt tùy theo khả năng của trẻ.
|
- Thêm bớt trong PV 6
|
- Bảng chơi “ Bé cùng thêm bớt ”, bút dạ.
|
x
|
x
|
|
Bảng chơi “Quả táo bí ẩn”, thẻ số
|
|
|
x
|
- Trẻ có kỹ năng tách, gộp và đếm
|
- Thả bóng gộp và đếm
|
- Hộp chơi gộp bóng và đếm, bóng, thẻ số.
|
x
|
x
|
x
|
Khám phá
|
- Trẻ có kỹ năng cắt các hoạt động và đồ dùng, đồ chơi ngày tết trung thu
|
- Trẻ sưu tầm và cắt các hoạt động và đồ dùng, đồ chơi ngày tết trung thu
|
- Tranh ảnh ngày tết trung thu
|
x
|
|
|
- Trẻ biết quan sát, nhận xét và phân loại các loại đồ dùng cá nhân, các loại thực phẩm
|
- Trẻ phân loại đồ dùng cá nhân. Các loại thực phẩm
|
- Tranh các hành vi đúng, hành vi sai, bảng chơi
|
|
|
x
|
- Trẻ có kỹ năng tìm và cắt dán sưu tầm các loại đồ dùng, thực phẩm.
|
- Trẻ sưu tầm, cắt dán tranh ảnh các đồ dùng cá nhân, thực phẩm dinh dưỡng.
|
- Tranh ảnh các loại đồ dùng cá nhân.
|
|
|
x
|
- Trẻ có kỹ năng tìm và cắt dán sưu tầm các hoạt động, món quà sinh nhật
|
- Trẻ sưu tầm, cắt dán tranh ảnh các các hoạt động, món quà sinh nhật
|
- Tranh ảnh hoạt động, quà sinh nhật
|
|
x
|
|
- Trẻ biết quan sát, nối đường chỉ mũi tên theo hướng dẫn để tìm đường đến nhà bạn Na
|
- Trẻ xếp đường mũi tên tìm đường đến bệnh viện
|
Bảng chơi “Tìm đường đến bệnh viện”
|
x
|
|
|
- Trẻ biết quan sát, nhận xét và phân loại các hành vi đúng sai với bạn trong ngày sinh nhật
|
- Trẻ phân loại hành vi đúng sai
|
- Bảng chơi, tranh ảnh, kéo
|
|
x
|
|
- Trẻ có kỹ năng tìm, cắt dán sưu tầm các hoạt động vệ sinh bảo vệ sức khỏe.
|
- Trẻ sưu tầm, cắt dán tranh ảnh các hoạt động vệ sinh bảo vệ sức khỏe
|
- Tranh các hành vi đúng, hành vi sai, bảng chơi
|
|
|
x
|
Trò chơi chữ cái
|
- Biết tìm và gạch chân những chữ cái đã học.
|
- Trẻ tìm chữ cái đã học và dùng bút gạch chân các chữ cái đó ở trong bài thơ câu chuyện.
|
- Lời bài thơ, câu chuyện, bút dạ
|
x
|
x
|
x
|
- Biết quan sát, ghi nhớ cấu tạo các chữ cái và ghép thành chữ cái hoàn chỉnh từ những thẻ chữ rời.
|
- Trẻ ghép các nét chữ từ những nét chữ rời
|
- Bảng chơi “Bé tìm và ghép từ”, thẻ chữ rời.
|
x
|
x
|
|
- Biết tìm và thêm chữ còn thiếu vào trong cụm từ cô cho sẵn.
|
- Bảng chơi “Bù chữ còn thiếu”, thẻ chữ rời
|
|
|
x
|
- Biết tìm các chữ cái in thường tương ứng với các chữ cái viết thường.
|
- Trẻ tìm các chữ cái in thường và đặt tương ứng với chữ cái viết thường
|
- Bảng chơi “Lâu đài chữ cái”, “Gấu tìm chữ”
|
|
x
|
x
|
- Biết tìm và khoanh cụm từ theo cụm từ trong hình ảnh cho sẵn
|
-Trẻ tìm và khoanh cụm từ tương úng với cụm từ trong hình ảnh cho sẵn
|
- Bảng chơi “ Thử tài bé yêu”
|
x
|
|
|
- Biết xếp, ghép các mảnh giấy vụn thành nét các nét chữ
|
-Trẻ biết xếp các mảnh giấy vụn để tạo thành những nét chữ cho sẵn
|
- Bảng chơi “Nét chữ đáng yêu”
|
x
|
x
|
|
Văn học
|
- Biết trang bìa, thứ tự các trang sách.
- Biết cầm sách đúng cách, biết hướng đọc từ trái sang phải từ dòng trên xuống dòng dưới.
- Biết kể chuyện sáng tạo với các loại đồ vật, rối.
|
- Xem tranh truyện về chủ đề
- Kể chuyện sang tạo với đồ vật, rối.
|
- Sách truyện theo chủ đề
- Các loại rối
|
|
x
|
x
|
4
|
Góc
nghệ thuật
|
Tạo hình
|
- Trẻ khéo léo cắt dán được một số trang phục, đồ dùng cá nhân,.
|
- Trẻ biết cắt dán một số đồ dùng cá nhân
|
- Giấy bìa các màu, keo, kéo, giấy xốp, dây chun…
|
|
|
x
|
- Trẻ tô màu không chờm ra ngoài, tô mịn, đều màu.
|
- Trẻ sử dụng màu nước để tô màu bức tranh.
|
- Tranh rỗng: Đồ chơi, quần áo, dép, mũ..Màu nước.
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết lựa chọn các nguyên học liệu để trang trí.
|
- Trẻ xé dán hoặc cắt dán, đính hạt, dính lá, in hình để trang trí váy áo, ba lô…
|
- Các nguyên học liệu: Giấy màu, giấy xốp, lá cây,…
|
|
x
|
x
|
- Trẻ biết chọn các nguyên học liệu để làm đồ chơi trung thu và quà tặng bạn.
|
- Bé làm đồ chơi trung thu, quà tặng bạn
|
- Hộp, giấy bọc quà, bìa cattong, dây chun, băng dính, keo dán…
|
x
|
x
|
|
- Trẻ vẽ đẹp, biết sáng tạo tranh.
|
- Trẻ vẽ và tô màu bức tranh của mình.
|
- Giấy vẽ, màu vẽ.
|
x
|
x
|
x
|
- Trẻ biết sử dụng khuôn in, in các hình khác nhau để trang trí
|
- Trẻ dùng khuôn in nhúng màu để trang trí quần áo, mũ nón…
|
- Khuôn in, màu nước
|
|
|
x
|
- Trẻ biết lựa chọn các nguyên học liệu để làm đồ chơi
|
- Làm đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên và vật liệu đã qua sử dụng
|
- Các nguyên học liệu
|
x
|
x
|
|
Âm nhạc
|
- Trẻ biết hát múa những bài hát về trung thu, mừng sinh nhật, sử dụng một số dụng cụ âm nhạc
|
- Trẻ hát, múa những bài hát về trung thu, bài hát sinh nhật. Sử dụng một số loại nhạc cụ như : đàn, trống, xắc xô,...để vỗ đệm theo lời bài hát.
|
- Micro, xắc xô, trống,...
|
x
|
x
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|